Những lưu ý khi treo đèn theo phong thủy đón tài lộc và may mắn

 

   Treo đèn đúng theo phong thủy sẽ giúp gia chủ tăng tài lộc, vận khí tốt, mang đến nguồn năng lượng dồi dào, xua tan đi nguồn năng lượng xấu. Nhưng không phải gia chủ nào cũng biết cách treo đèn theo phong thủy hợp lý, trong bài viết ngày hôm nay. Đèn Thả Trần sẽ chia sẻ đến bạn cách treo đèn theo phong thủy, mời bạn đón đọc bài viết.

1. Lưu ý khi treo đèn theo phong thủy bạn cần biết

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trước tiên, bạn cần chọn lựa ra màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ.

Với loại đèn truyền thống thường không màu hoặc ánh sáng trắng, đây là tập hợp của toàn bộ quang phổ màu sắc dồn làm một, tổng hợp năng lượng của ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ).
  • Các nguồn năng lượng tích cực đặc trưng bởi ngũ hành luôn là màu đỏ, liên quan đến nó là hướng Nam.
  • Với các vị trí như hướng Tây Nam, Đông Bắc và trung tâm, màu nên chọn là màu vàng. Kim màu trắng, liên kết với hướng Tây và Tây Bắc.
  • Thủy là màu xanh dương - màu của nước và hướng đẹp nhất là hướng Bắc.
  • Còn lại, màu xanh lá đặc trưng cho hành Mộc, liên kết với hướng Đông và Đông Nam.
 

 treo đèn theo phong thủy

Lắp đặt đèn trang trí theo các hướng trong ngôi nhà

Theo phong thủy, mỗi hướng sẽ mang đến một ý nghĩa khác nhau nhằm đem tới vận may, tài lộc cho gia chủ.

Nếu sự nghiệp của bạn gặp vấn đề không tốt thì bạn nên treo đèn ở hướng bắc. Với mong muốn gia đình luôn nhiều sức khỏe, thì bạn nên treo đèn theo hướng đông.

Hướng Tây Nam thường dành cho những người đang gặp trắc trở trong tình yêu.

Hướng Đông Bắc sẽ giúp đường công danh, sự nghiệp được khai thông.

2. Chọn đèn phong thủy theo mệnh 

Đèn trang trí cho người mệnh Kim :

  • Các màu sắc đặc trưng của mệnh Kim là trắng, vàng và tương khắc với màu hồng, đỏ. Do đó, bạn nên chọn đèn có màu trắng, vàng để mang đến nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ.
  • Đối với mệnh kim, bạn nên lựa chọn những loại đèn trang trí với chất liệu : đồng, nhôm, thép, đèn thủy tinh, pha lê bởi đây là những chất liệu hợp với cung mệnh.
  • Việc lựa chọn số bóng phụ thuộc vào nhu cầu chiếu sáng của không gian lắp đặt. Và thường sẽ chọn lựa một số lượng bóng thường gặp như đèn 3 bóng, 6 bóng, 8 bóng, 10 bóng, 12 bóng…
  • Đèn chùm đồng, đèn chùm pha lê, đèn led... là những loại đèn phù hợp với người mệnh kim.

Đèn trang trí cho người mệnh Kim

Đèn trang trí cho người mệnh Mộc : 

  • Màu sắc đặc trưng của mệnh Mộc là xanh lá, nâu gỗ. Ngoài ra, theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên các màu hợp với mệnh Mộc nhất là xanh lam, đen.
  • Các chất liệu như gỗ hoặc các chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như đá cẩm thạch là lựa chọn hợp lý nhất cho người có mệnh Mộc. Do đó, khi chọn mua đèn trang trí bạn nên chọn những loại đèn gỗ, hoặc đèn có phần chao làm từ đá cẩm thạch.
  • Mệnh Mộc phù hợp với những con số may mắn như 3,8

Đèn trang trí cho người mệnh Mộc

Đèn trang trí cho người mệnh Thủy :

  • Màu sắc đặc trưng của mệnh Thủy là màu trắng. Do đó, khi lựa chọn màu cho người mệnh Thủy bạn nên chọn đèn có màu ánh sáng trắng.
  • Chất liệu phù hợp với người mệnh Thủy là thủy tinh hoặc pha lê, bởi hai chất liệu này kết hợp với đèn chiếu sáng sẽ đem lại ánh sáng ấm áp giúp không gian trở lên đầm ấm, sung túc và  huyền ảo bởi khả năng tán sắc ánh sáng 7 màu.

Đèn trang trí cho người mệnh Thủy

Đèn trang trí cho người mệnh Hỏa : 

  • Màu sắc đặc trưng của người mệnh Hỏa là màu đỏ, cam, tím nên khi lựa chọn đèn bạn nên chọn đèn có chao đèn màu đỏ, cam, tím kết hợp với ánh sáng vàng nhẹ giúp đem lại không gian ấm cúng, sự sung túc cho gia đình bạn.
  • Chất liệu phù hợp với những người mệnh hỏa là gỗ, đá, thạch anh. Đây là những chất liệu giúp người mệnh Hỏa tăng vượng khí rất tốt.
  • Số lượng đèn lắp đặt phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và diện tích không gian mà bạn lắp đặt sao cho đảm bảo đủ nguồn sáng phục vụ các hoạt động sống.
  • Thông thường số bóng lắp đặt cho đèn thường là 3,6,8,10,12

Đèn trang trí cho người mệnh Hỏa

 

 

Đèn trang trí cho người mệnh Thổ : 

  • Các màu đặc trưng của mệnh Thổ là các màu tông màu nhạt như đỏ nhạt, tím nhạt, cam nhạt.
  • Chất liệu phù hợp với mệnh Thổ là pha lê, thủy tinh. Hai chất liệu này khi kết hợp với đèn chiếu sáng sẽ đem đến ánh sáng lung linh, ấm áp nhờ khả năng tán sắc ánh sáng 7 màu rất tốt của chất liệu thủy tinh, pha lê.

Đèn trang trí cho người mệnh Hỏa

3. Cách treo đèn phong thủy theo không gian

Đèn ngủ theo phong thủy cho phòng ngủ vợ chồng

  Đối với không gian này, bạn cần tránh treo đèn phía trên đầu gường gây áp lực khi ngủ. Và không lên treo các loại đèn có hình thù kỳ dị khiến không khí tại đây trở lên nặng nề.

Đèn phong thủy cho phòng bếp 

   Đây là không gian mà gia đình bạn quây quần, sum họp sau một ngày dài làm việc nên bạn cần treo đèn ở vị trí trung tâm phòng ăn nhằm tăng sự kết nối giữa các thành viên lại với nhau.
 

treo đèn phong thủy

Đèn phong thủy cho phòng làm việc 

   Ở không gian này bạn nên bố trí ánh sáng với cường độ lớn nhằm cung cấp đầy đủ ánh sáng, giúp bạn tập trung làm việc. Số lượng bóng đèn chiếu sáng lên là 2 đến 4 bóng với màu áng sáng vàng nhẹ hoặc trắng nhẹ mang đến tài khí cho căn phòng làm việc.

Đèn phong thủy cho phòng khách

   Để tăng cường sinh khí cho không gian phòng khách thì bạn nên lắp đặt ánh sáng có màu vàng nhẹ, để không gian tăng thêm phần sang trọng. Bạn không nên chọn đèn nhiều màu sắc làm hỗn loạn không gian.
 
   Trên đây là những chia sẻ của Đèn Thả Trần về việc treo đèn theo phong thủy. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm về việc treo đèn theo phong thủy nhằm tăng tài lộc, vận khí tốt, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ.

Nguồn sưu tầm