 Bật mí cách vệ sinh đèn hắt tường nhanh, hiệu quả nhất.

Việc vệ sinh đèn trang trí không chỉ đem lại vẻ thẩm mỹ mà nó còn đem đến độ bền cũng như tuổi thọ cho đèn. Và bất cứ một loại đèn trang trí nào cũng đều cần được vệ sinh thường xuyên để đạt được hiệu quả chiếu sáng tốt và giữ được độ bền theo thời gian sử dụng. Và trong số đó thì đèn hắt tường trong nhà cũng không phải là ngoại lệ.
Và để có thể biết được cách vệ sinh đèn sao cho hiệu quả nhất thì bạn hãy cùng
Thế Giới Đèn Hoàng Sơn đi tìm hiểu bài viết dưới đây ngay nhé !

Đặc điểm của đèn hắt tường

  1. Không chỉ dùng để chiếu sáng mà đèn hắt tường còn là thiết bị trang trí đem đến cho không gian thiết kế của bạn nét mới lạ và vô cùng ấn tượng.
  2. Đèn hắt tường được thiết kế rất nhỏ gọn, ít chi tiết.
  3. Đèn được treo cố định trên tường
  4. Được sử dụng công nghệ led hiện đại vì vậy nó vcung cấp nguồn ánh sáng tốt và không gây hại cho mắt khi dùng.

Các lý do mà bạn nên vệ sinh đèn hắt tường?

  • Cũng giống như bao sản phẩm tiện ích khác các đồ dùng nội thất trong nhà thì đèn hắt tường cũng cần bảo trì thường xuyên bằng cách lau chùi, vệ sinh đèn thường xuyên.
  • Bên cạnh đó thì việc vệ sinh đèn theo chu kỳ còn đảm bảo phát hiện nhanh những lỗi nhỏ khách quan như nguồn sáng không đều do bị vật thể lạ che khuất, ánh sáng chớp nháy do dây điện bị hư, nguồn sáng không tốt do bụi bẩn lâu ngày.
  • Với những thiết kế đèn phức tạp và vị trí treo đèn quá cao thì việc vệ sinh đèn rất khó khăn và ta cần nhờ đến bộ phận hỗ trợ lắp đặt . Tuy nhiên với mẫu đèn này thì bạn không cần bận tâm đến điều đó vì cấu tạo cũng như thiết kế lắp đặt của đèn khá thuận tiện cho bạn trong việc tháo , lắp và vệ sinh đèn. Bạn có thể dễ dàng thao tác vệ sinh đèn mà không cần đến sự hỗ trợ của ai.

Thông thường thì chu kỳ vệ sinh đèn hắt tường trong nhà hợp lý từ khoảng 3- 6 tháng/lần và bạn không nên để quá lâu (ví dụ như 1-2 năm) mới vệ sinh đèn, điều này có thể làm giảm hiệu quả chiếu sáng cũng như tuổi thọ đèn trang trí của ngôi nhà bạn.

Một số lưu ý trước khi vệ sinh đèn hắt tường


Đèn hắt tường trong nhà là mẫu đèn trang trí có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, do đó khá thuận lợi cho bạn trong việc vệ sinh đèn được nhanh và hiệu quả. Và khi vệ sinh thì bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây để quá trình vệ sinh được thuận lợi nhất:

  • Hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn điện trước khi vệ sinh: Điều này có thể đảm bảo an toàn cho chính bạn và thiết bị đèn khỏi bị chập cháy điện.
  • Nên sử dụng khăn cotton mềm hoặc khăn giấy mềm để lau chùi đèn hắt tường và không nên lấy các vật sắc nhọn để loại bỏ bụi bẩn bám trên thân đèn như vậy sẽ gây ra hiện tượng trầy xước mất thẩm mỹ.
  • Bạn nên chú ý đối với các mẫu đèn hắt tường cổ điển – loại đèn có nhiều chi tiết, hoa văn tỉ mỉ thì bạn nên sử dụng tăm bông để làm sạch khu vực này.

Các bước vệ sinh đèn hắt tường.
B1: Vệ sinh thân đèn hắt tường
Bạn có thể sử dụng các dụng cụ vệ sinh như khăn, chổi quét mini, thậm chí hút bụi bẩn tại các khu vực khó vệ sinh bằng máy hút bụi cầm tay…

B2: Vệ sinh các chi tiết đèn
Đèn hắt tường được thiết kế không quá cầu kỳ và nhiều chi tiết, do đó bạn có thể được thực hiện dễ dàng, không mất nhiều thời gian đó là bạn hãy sử dụng khăn mềm để lau các phần. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa hoặc hóa chất mạnh để tránh việc hoen gỉ và mất tính thẩm mỹ cho thiết bị của bạn.

B3: Kiểm tra bóng đèn ( thay khi cần thiết)
Nếu bóng đèn của bạn có dấu hiệu hỏng hóc sau thời gian dài sử dụng, bạn nên thay bóng đèn led khác để thay thế để đảm bảo việc sử dụng chứng về sau.

B4: Lắp đặt và kiểm tra lại đèn
Nên kiểm tra đèn sau khi vệ sinh xong để đảm bảo đèn đã được vệ sinh một cách sạch sẽ nhất.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thế Giới Đèn Hoàng Sơn
 về việc vệ sinh đèn hắt tường đúng chuẩn. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có thêm hiểu biết về đèn hắt tường trong nhà và cách vệ sinh đèn hiệu quả nhất. Nếu các bạn không có thời gian và cần hỗ trợ vệ sinh đèn thì hãy gọi cho Thế Giới Đèn Hoàng Sơn theo số hotline: 0915.362.772 để chúng tôi có thể giúp bạn.